38 từ viết tắt thường sử dụng trong marketing và kinh doanh
Để chỉ một yếu tố, một khía cạnh hoặc một điều cụ thể nào đó trong marketing nói riêng và kinh doanh nói chung thường phải có một cụm từ mang nghĩa bao hàm. Tuy nhiên nếu sử dụng nguyên cụm từ đó để diễn đạt ra thì nó lại khá dài dòng, vậy nên người ta sẽ viết tắt để giúp câu thoại hoặc câu văn ngắn gọn hơn. Cùng Power English tìm hiểu những từ viết tắt thường sử dụng trong marketing và kinh doanh trong bài viết này nhé! 1. USP Unique Selling Point, tiếng Việt gọi là Điểm bán hàng độc nhất, có thể hiểu là chỉ điểm độc nhất của một thương hiệu, một sản phẩm hoặc dịch vụ mà dựa vào điều đó để làm thế mạnh trên thị trường, tạo ấn tượng với khách hàng và tạo lý do để họ đưa ra quyết định. 2. KPI KPI hay Key Performance Indicator, tạm dịch là chỉ số hoạt động quan trọng, là công cụ đo lường hiệu quả công việc của nhân viên trong một khoảng thời gian nhất định. KPI thường được sử dụng làm mục tiêu cần đạt được trong một kế hoạch cụ thể, có thể được đặt ra từ cấp trên, sự thống nhất cùng...