Tiếng Anh mở rộng mối quan hệ quốc tế
Tiếng Anh không chỉ là công cụ giao tiếp, tiếng Anh mở rộng mối quan hệ quốc tế trong kinh doanh và hợp tác toàn cầu. Vì sao nó quan trọng đến vậy? Vì sao tiếng Anh mở rộng mối quan hệ quốc tế? Ngôn ngữ thứ hai của thế giới kinh doanh Trong một thế giới ngày càng phẳng và kết nối mạnh mẽ, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ thứ hai mặc định trong hoạt động kinh doanh quốc tế. Theo nhiều thống kê, hơn 70% doanh nghiệp toàn cầu – từ các tập đoàn đa quốc gia đến các startup xuyên biên giới – lựa chọn tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức để thực hiện các giao dịch, ký kết hợp đồng, hay đơn giản là duy trì liên lạc giữa các bộ phận tại nhiều quốc gia. Điều này không chỉ đến từ việc tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến, mà còn bởi vì nó được coi là tiêu chuẩn chung giúp giảm thiểu rào cản khi các bên đến từ nhiều quốc gia và văn hóa khác nhau cần phối hợp và ra quyết định. Tại các tổ chức lớn như ASEAN, APEC, hay các hệ sinh thái khởi nghiệp như Y Combinator, tiếng Anh luôn được sử dụng làm ngôn ngữ...